A few notes when shipping goods by sea

078 657 9898 impexp.dat@safaexpress.com.vn
Vietnamese English
Fast tracking

News

A few notes when shipping goods by sea

Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển là hoạt động vận chuyển có liên quan đến các kết cấu hạ tầng và sử dụng phương tiện vận chuyển. Khoa học công nghệ ngày nay ngày càng tiến bộ, vận tải biển càng trở nên quan trọng trong ngành xuất nhập khẩu. Nó là một trong các hình thức đang rất ưa chuộng trong khi vận chuyển với khối lượng lớn. Tuy nhiên, để có thể giảm thiểu tối đa các rủi ro, cũng như chi phí  khi sử dụng loại phương tiện này hãy lưu ý một vài các điểm dưới đây.

Ưu điểm của vận chuyển hàng hóa bằng đường biển

  • Vận tải đường biển chuyên chở tất cả loại hàng hóa đồng thời tận dụng được đa dạng các phương tiện trên biển để giao đến nơi nhận.
  • Khả năng chuyên chở của vận tải biển cao. Các tuyến đường vận chuyển đường biển hầu hết là tự nhiên nên chi phí xây dựng, bảo dưỡng thấp

Với những mặt hàng cồng kềnh, số lượng nhiều, dễ hư vỡ, thì chuyển hàng bằng bằng đường biển khá êm ái, tránh được các tình trạng hư hỏng khi va đập.

Vận chuyển bằng hình thức này giúp tiết kiệm được chi phí bởi giá thành thấp phù hợp với các mặt hàng có số lượng nhiều.

Khi vận chuyển hàng hóa bằng đường biển cần lưu ý những gì?

Nhằm tránh những phát sinh không mong muốn bạn cần biết những vấn đề sau

Thứ nhất, những mặt hàng thuộc diện ngành cấm như  thuốc phiện, động vật hay các thứ liên quan được chế từ động vật quý hiếm tuyệt đối không được vận chuyển. Các nhà kiểm tra dễ dàng phát hiện ra các mặt hàng này khi được đưa vào container.

Thứ hai, lựa chọn một công ty vận tải đường biển uy tín và chuyên nghiệp là điều cần thiết cho công việc của bạn. Những công ty như vậy sẽ có những hoạch định giúp bạn giảm tối thiểu thời gian cũng như các thủ tục nhanh gọn hơn.

Thứ ba, tùy thuộc vào mặt hàng và khối lượng mà lựa chọn phương thức vận tải hàng hóa sao cho phù hợp. Vì mỗi hình thức vận chuyển sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Thứ tư, các mặt hàng này bạn sẽ phải chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước pháp luật khi ký hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển.

Thứ năm, hợp đồng liên quan rất nhiều tới quyền lợi của bạn, trước khi đặt bút ký hãy đọc hết các điều khoản để tránh việc thiệt thòi cho bạn.

Thứ sáu, việc mua bảo hiểm trong quá trình vận tải bằng đường biển rất quan trọng, điều này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro, tránh được tình trạng phát sinh trong quá trình vận chuyển. Công ty bảo hiểm sẽ đền bù thiệt hại cho bạn khi xảy ra sự cố.

Cuối cùng, khi vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, bạn nên lựa chọn nhiều nhà vận chuyển khác nhau để tìm được dịch vụ vận tải uy tín với cước phí rẻ nhất.

  • Other articles

Good price Safa Express is always for you

Quality and prestige

Dang Ba Duy

Introduced by my acquaintances try using the fast service of SAFA LOGISTICS. After using I found good service, professional counselors dedicated, reasonable price. Currently I am regular customer of SAFA LOGISTICS.

Dang Ba Duy

Lê Thị Thùy Vy

Dịch vụ tốt, giá rẻ. Nhân viên tư vân chuyên nghiệp nhiệt tình. Tôi sẽ tiếp tục ủng hộ dịch vụ của SAFA LOGISTICS

Lê Thị Thùy Vy

Hotline